Tin tức Công nghệ điện thoại

Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Loại thuốc nào khiến cho gan nhiễm mỡ

Tôi là đàn ông, 50 tuổi, cao 1,62, cân nặng 74kg, đang dùng thuốc chữa viêm loét dạ dày. vừa qua tôi đi siêu âm nhận ra lây mang gan lây truyền mỡ.

Tôi được biết việc áp dụng một vài thuốc có thể gây bệnh gan lây truyền mỡ. đó là các thuốc nào? xin chuyên gia chuyên khoa giải đáp. Tôi mong cảm ơn.

Trả lời câu hỏi

chứng bệnh gan truyền mỡ bị tên gọi khác thường là gan thoái hóa mỡ, là tình trạng ứ đọng mỡ trong gan. chứa nhiều lí do dẫn đến gan lây nhiễm mỡ như: béo phì, tiểu tiện tháo đường, tăng lipid máu, nghiện rượu, viêm gan cực kỳ vi, bởi vì dùng một số thuốc... Theo thư anh mô tả có thể thấy anh thừa cân hơi nhiều, nhưng ko đề cập rõ mang mắc đi đái tháo con đường, nâng cao lipid máu hoặc không. nhưng, vấn đề thừa cân béo phì mang liên quan mật thiết tới chứng bệnh gan nhiễm mỡ, cần để kiểm soát bệnh, anh nên mang kế hoạch giảm cân về mức khoa học. Trong thư cũng không thấy anh nhắc rõ rệt là đang áp dụng kiểu thuốc nào điều trị viêm loét dạ dày, cần phải tôi không thể trả lời rõ, mà chỉ có thể cung ứng tin tức cho anh về những thuốc có thể dẫn tới gan lây nhiễm mỡ hoặc khiến chứng bệnh gan lan truyền mỡ trầm trọng hơn, phòng lúc nên dùng thuốc chữa trị thì anh nên thông báo cho bác sĩ chuyên khoa biết để kê đơn kiểu thuốc khác, giảm thiểu tình trạng căn bệnh gan lây nhiễm mỡ nặng nề hơn.

Xem thêm về thông tin triệu chứng đau dạ dày

những thuốc gây nên gan lan nhiễm mỡ gồm:

Tetracycline: loại kháng sinh này ví như áp dụng qua quan hệ dùng có khả năng dẫn tới thâm lây nhiễm mỡ căn bọng nhỏ. mức độ của thoái hóa mỡ ở gan chứa mối gọi điện nghiêm ngặt và tỷ lệ thuận có liều áp dụng.

Amiodarone: Là một thuốc chữa loạn nhịp tim, áp dụng thuốc kéo dài có nguy cơ dẫn tới gan lây lan mỡ loại bọng cao và một số biến đổi căn bệnh lý không khác trong viêm gan bằng rượu.

Nhóm corticoid (dexamethason, prednisolon...): lúc áp dụng liều nhiều Các thuốc trong nhóm corticoid có nguy cơ dẫn đến gan lan mỡ. nguyên nhân chính là bởi nâng cao giải phóng acid béo từ Một số mô mỡ, từ ấy gây gan nhiễm mỡ. hiện tượng gan lây lan mỡ có thể giảm dần và hết hẳn lúc ngừng uống Các thuốc corticoid.

Đồng thời còn một vài thuốc lạ có nguy cơ dẫn đến lây nhiễm mỡ ở gan như estrogen (nội đào thải tố nữ), perhexilin (thuốc trị cơn đau thắt ngực), valproic acid (thuốc chống co giật, có khả năng dẫn tới khác lạ tại gan dưới đây lúc sử dụng thuốc 2 - 4 tháng), methotrexat (thuốc ức chế miễn dịch dùng trong điều trị ung thư) và mọi Một số thuốc gây nên độc cho tế bào gan như thuốc kháng virut, thuốc chống lao, thuốc giảm đau hạ sốt, thuốc kháng giáp tất cả...

Anh cần phải có khẩu phần ăn uống và tập luyện thể thao thích hợp, kiểm soát cân nặng nề, giảm thiểu dùng rượu bia để đẩy lùi căn bệnh gan truyền nhiễm mỡ. lúc buộc phải dùng một trong Những kiểu thuốc nêu tại trên, cần được theo dõi chức năng gan định kỳ để đánh giá hiện tượng căn bệnh và bị giải pháp xử trí.

Nguồn: thuốc chữa trị đau dạ dày

0nhận xét:

Đăng nhận xét